• 0Items - 0

    My Cart

    Close Shopping Cart
    • Chưa có sản phẩm!

Blog

Grains-and-Legumes

(Hình: internet)

Nguồn thực phẩm họ đậu (gồm đậu nành, đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu đỏ, đậu trắng, đậu ngự, đậu ván…) có ưu điểm là giàu dưỡng chất.

Đậu, hạt là nguồn thực phẩm lý tưởng, giàu protein, có hàm lượng chất béo bão hoà và natri thấp, không chứa cholesterol; lại giàu chát xơ, vitamin (B1, B2, niacin, folate) và khoáng chất (canxi, kali, sắt, photpho).

Do chứa nhiều chất xơ hoà tan nên ăn đậu có thể giúp giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Các loại đậu có chỉ số GI (Glycaemic Index – chỉ số đường huyết) thấp, nghĩa là chất  đường trong nguồn thực phẩm này được phóng thích từ từ vào máu và không làm tăng bất thường glucose trong máu sau bữa ăn.

Việc ăn đậu giúp bạn có cảm giác bụng no lâu trong thời gian dài, giảm thiểu tình trạng thèm ăn đáng kể. Ngoài ra, hàm lượng protein và acid amin trong các loại đậu rất có lợi cho duy trì cơ bắp và đốt cháy chất béo. Mặt khác, đây còn là nguồn thực phẩm giàu chất xơ góp phần đánh tan mỡ thừa vùng bụng.

Nhóm thực phẩm này thích hợp cho mọi người, đặc biệt tốt cho người bị tiểu đường hoặc có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Nguồn: Lisa Hark & Dr. Darwin Deen, Nutrition for life.

Close menu