• 0Items - 0

    My Cart

    Close Shopping Cart
    • Chưa có sản phẩm!

Blog

Thinkhealth-national-nut-day-assortment-nuts-1000×480

(Hình: internet)

Hạt và các loại quả hạch là 1 nguồn protein tốt cho sức khoẻ. Hạt bao gồm phôi mầm và nội nhũ (giúp nuôi dưỡng phôi mầm phát triển), còn quả hạch là phần nhân nằm trong lớp vỏ cứng của quả khô. Các loại hạt và quả hạch chứa 10 – 25% protein, giàu vitamin (B1, B2, E), khoáng chất (canxi, sắt) và chất xơ, đặc biệt chứa nhiều chất béo bảo hoà đơn và đa. Quả hạch không chứa cholesterol và giàu chất béo.

Các nghiên cứu cho thấy thường, hạt và quả hạch có chứa hàm lượng chất béo cao nhưng không ảnh hưởng đến sức khoẻ bởi vì đó là chất béo không bão hoà (đơn và đa) có lợi ích cho việc phòng ngừa bệnh tim mạch, giúp giảm cholesterol “xấu” hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, quả hạch cũng giàu arginine, một loại axit amin thúc đẩy quá trình chuyển hoá thành oxit nitric (NO), chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng giãn mạch, giúp tăng cường lưu thông máu ở hệ tuần hoàn. Vì vậy, arginin có tác dụng làm hạ huyết áp và cải thiện sự lưu thông máu.

Hạt thông và hạt óc chó chứa 2 axit béo cần thiết giúp cho tim khoẻ mạnh là axit linoleic và axit a-linolenic, riêng hạt óc chó rất giàu axit a-linolenic.

Hạt mè: chứa nhiều protein, canxi, ngoài ra còn chứa sắt và niacin.

Hạt hạnh nhân: giàu chất béo, không bão hoà đơn, nhiều protrin, vitamin B2, E và chất khoáng canxi, sắt, kẽm.

Hạt phỉ (hazelnut): nhiều protein, cung cấp chất xơ, canxi, magie và vitamin E.

Hạt dẻ (chestnut): ít chất béo hơn các loại quả hạch khác, ít protein, có chứa một số chất khoáng vi lượng.

Hạt điều: giàu chất béo (nhưng thấp hơn hạt hạnh nhân, đậu phộng, hồ đào và hạt óc chó); chứa nhiều axit béo thiết yếu, chất xơ, protein, carbohydrate, vitamin nhóm B, chất sắt và kẽm.

Đậu phộng: nhiều protein hơn các loại quả hạch khác từ 20 – 30%, giàu chất xơ, folate và niacin.

Hạt óc chó (walnut): giàu vitamin, đặc biệt là folate; các chất khoáng như magie, kali, sắt, kẽm; ngoài ra còn chứa nhiều chất chống oxy hoá và axit béo omega 3.

Nguồn: Lisa Hark & Dr. Darwin Deen, Nutrition for life.

Close menu